Thứ Ba, 4 tháng 2, 2020

Say nắng cháu của chồng

Thỉnh thoảng, tôi rung động trước một vài người nhưng chỉ là suy nghĩ lướt qua, vài ngày rồi thôi. Tết vừa rồi, khi tiếp xúc với cháu của chồng nhiều, tôi đem lòng vương vấn.

Cháu chồng chỉ thua tôi vài tuổi, không hẳn đẹp trai hay có gì đặc biệt nhưng cách nói chuyện và sự quan tâm khiến tôi loạn nhịp. Đây không phải là lần đầu tiên tôi có cảm giác này. Tết năm trước, khi về quê chồng và tiếp xúc với cháu, tôi đã có cảm giác này, sau đó cách xa một thời gian nên quên. Tết này về gặp, tôi lại bồi hồi nhung nhớ.

Bằng một giác quan nào đó, tôi cũng cảm nhận được người kia quan tâm mình đặc biệt. Cháu thậm chí đã nắm tay tôi như một người nhà. Tôi không dám nhìn vì sợ bắt gặp ánh mắt đó. Tôi giờ như người không hồn, suốt ngày nhung nhớ người đó nhưng đến một cái cớ để nhắn tin tôi cũng không có. Tôi không dám tưởng tượng được chuyện này tiếp theo sẽ như thế nào nên cứ thế chôn chặt trong lòng, hy vọng sẽ qua cơn say. Không biết ai có những cảm giác như tôi khi ở tuổi này không, hay tại tôi là người dịch thuật dễ rung động? Dù vậy, tôi vẫn luôn biết điểm dừng, chưa bao giờ phản bội chồng, chỉ là đôi khi lại có cảm giác nhớ nhung một người khác dù biết không được phép. Tôi không thể điều khiển được tình cảm của mình. Mong được mọi người chia sẻ.

Hoài

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét