Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2020

Sao Thái cầu nguyện nạn nhân vụ xả súng

Tối 8/2, người Thái bàng hoàng trước vụ thượng sĩ Jakrapanth Thomma xả súng sát hại 20 người rồi cố thủ trong một trung tâm thương mại ở thành phố Nakhon Ratchasima, miền Đông Bắc nước này. Trên Instagram , Twitter , các nghệ sĩ Thái Lan cho biết sốc, không tin những gì đã xảy ra.

Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan năm 2010 - Pooklook Fonthip - cùng người thân cập nhật tin tức vụ thảm sát, phẫn nộ với tội ác của Jakrapanth Thomma và lan tỏa thông điệp "SaveKorat" (cầu nguyện cho Korat). Korat là tên gọi khác của thành phố Nakhon Ratchasima.

Thông điệp SaveKorat (cầu nguyện cho Korat) và Hope

Thông điệp "SaveKorat" và "Hope you stay safe" (Hy vọng mọi người an toàn) được nhiều nghệ sĩ chia sẻ trên trang cá nhân. Ảnh: Instagram .

Tài tử Dan Worrawech - ca sĩ nhóm nhạc huyền thoại D2B kiêm diễn viên, đạo diễn - xót xa khi nhiều người vô tội bị giết. "Cầu mong những linh hồn xấu số sớm an nghỉ", anh viết. MC, người mẫu kiêm diễn viên Ice Apitsada - đóng Tình yêu không có công thứ c - viết trên trang cá nhân: "Quá đau lòng. Mong mọi người an toàn".

Đang công tác tại Maldives, " Hoàng tử trong mơ Thái Lan " Push Puttichai và vợ anh - MC, diễn viên Jooy (tên thật Warattaya Nilkuha) - liên tục nghe ngóng tin tức từ quê nhà. Jooy đăng kèm biểu tượng hai bàn tay cầu nguyện và thông điệp "SaveKorat".

Tài tử Dan Worrawech và diễn viên Aom Sushar.

Tài tử Dan Worrawech và diễn viên Aom Sushar. Ảnh: Thairath.

Diễn viên, người mẫu Aum Patcharapa - nổi danh với phim Chị ơi! Anh yêu em, Cạm bẫy hào quang - thu hút hàng chục nghìn fan khi chia sẻ thông điệp: "Chúng ta hãy sát cánh, ủng hộ người dân Korat lúc này". Tài khoản của cô có đến 11,4 triệu người theo dõi. Diễn viên Toey (tên thật Jarinporn Joonkiat) của Sóng gió cuộc đời viết: "Gửi lời động viên đến người dân Korat và tất cả lực lượng chức năng".

Sáng 9/2, hàng loạt sao chia sẻ thở phào trước tin Jakrapanth Thomma bị cảnh sát bắn chết sau nhiều giờ cố dịch thuật thủ, bắt cóc con tin. Ca sĩ, diễn viên, người mẫu Panward Hemmanee - đóng vai phản diện trong Linh hồn bị đánh tráo - khích lệ người dân Korat, chia sẻ nỗi đau của gia đình người xấu số và cảm ơn lực lượng cảnh sát.

BBC cho hay Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha chia buồn đến gia đình người thiệt mạng. Trong khi đó Bộ trưởng y tế nước này kêu gọi người dân hiến máu để cứu sống 40 người bị thương, trong đó 9 người nghiêm trọng, theo Thairath.

Thanh An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét