Thứ Năm, 6 tháng 2, 2020

Đàm Vĩnh Hưng nhận lỗi đăng tin sai

Chiều 6/2, Đàm Vĩnh Hưng làm việc với thanh tra Sở Thông dịch thuật tin & Truyền thông. Ca sĩ thừa nhận vì mong muốn thông tin sớm cho mọi người biết về tình hình dịch viêm phổi do virus corona gây ra, sáng 26/1 đăng tin trên trang cá nhân: "Hai người Trung Quốc bị nhiễm virus corona đã chết ở bệnh viện Chợ Rẫy". Anh nói kịp thời gỡ bỏ thông tin sai, nhận thức nghiêm túc và chấp hành luật pháp nên mong Sở xem xét xử lý nhẹ.

"Tôi tìm thấy bài học dành riêng cho mình ở sự cố, tai nạn nghề nghiệp lần này. Tôi không ngần ngại chủ động liên lạc với cơ quan quản lý để trình bày sự việc và lắng nghe sự tư vấn cũng như thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của một công dân khi vi phạm pháp luật. Tôi sẽ chọn lọc và kiểm chứng kỹ các nguồn tin trước khi chia sẻ với mọi người", Đàm Vĩnh Hưng cho biết.

Đại diện thanh tra Sở yêu cầu Đàm Vĩnh Hưng đính chính thông tin không đúng trên tài khoản mạng xã hội, chịu trách nhiệm vi phạm hành chính về hành vi cung cấp nội dung sai sự thật, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhận lỗi đăng tin sai về dịch viêm phổi. Ảnh: Facebook.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhận lỗi đăng tin sai về dịch viêm phổi. Ảnh: Facebook.

Tối cùng ngày, Cát Phượng - một trong ba nghệ sĩ bị Sở Thông tin - Truyền thông mời lên làm việc vì đưa tin sai về dịch viêm phổi trên mạng xã hội - xin lỗi khán giả. Diễn viên thừa nhận việc đưa thông tin thiếu kiểm chứng, gây hoang mang dư luận. Cô chấp hành mọi hình phạt từ cơ quan chức năng. "Sau buổi làm việc với Sở Thông tin & Truyền thông TP HCM sắp tới, tôi sẽ tự quay video nói lời xin lỗi đến mọi người một lần nữa", cô cho biết trên trang cá nhân.

Diễn viên Ngô Thanh Vân cũng xin lỗi người hâm mộ khi có dòng chia sẻ sai sự thật về các thông tin xoay quanh dịch viêm phổi do virus corona. Sáng 31/1, diễn viên Ngô Thanh Vân cập nhật trạng thái trên fanpage về một hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịch. Trong khi, Cục Hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay giữa hai điểm đến. Dư luận phản đối dòng chia sẻ của Ngô Thanh Vân. Ba nghệ sĩ đều bị Sở Thông tin & Truyền thông TP HCM mời giải trình.

Diễn viên Ngô Thanh Vân (trái) và Cát Phượng. Ảnh: Facebook.

Diễn viên Ngô Thanh Vân (trái) và Cát Phượng. Ảnh: Facebook.

Dịch viêm phổi cấp do chủng virus mới nCoV gây ra được cho là khởi phát từ một chợ hải sản và thịt động vật sống ở Vũ Hán (Trung Quốc). Dịch bùng phát và lan truyền nhanh chóng khiến WHO tuyên bố viêm phổi là tình trạng khẩn cấp toàn cầu hồi cuối tháng 1.

Theo Bộ Y tế, đến hết ngày 6/2, thế giới có 28.365 người mắc viêm phổi do virus corona, 565 người tử vong. Tại Việt Nam, có 12 người nhiễm bệnh . Sáng 7/2, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc công bố số ca tử vong mới là 73, nâng số người chết lên 637. Nhà chức trách nước này cũng thông báo3.143 ca nhiễm mới, đưa số người nhiễm bệnh tại Trung Quốc lên 31.161. Như vậy, tính trên toàn thế giới, số người tử vong vì nCoV hiện là 638, gồm trường hợp tử vong của một người đàn ông Vũ Hán tại Philippines, và 31.481 người nhiễm bệnh, trong đó có 4.824 bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch. 1.563 người được chữa khỏi.

Đầu tháng 2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) tại Việt Nam. Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Tâm Giao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét